Hạt điều Lipo vào chuỗi siêu thị của Alibaba tại Trung Quốc

Tận dụng kênh mua sắm thông minh

Hema là hệ thống thuộc tập đoàn Alibaba, gồm hơn 300 siêu thị được người tiêu dùng ưa chuộng tại Trung Quốc, tập trung tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải… Theo nhà sáng lập Alibaba, Jack Ma, siêu thị Hema là hình mẫu cho mô hình bán lẻ mới ở Trung Quốc, tích hợp giữa bán hàng truyền thống và trực tuyến thông qua ứng dụng di động. Mô hình này nằm trong chiến lược phát triển mảng bán lẻ đầy tham vọng của “gã khổng lồ” Alibaba.

Tại Hema, tất cả mọi thứ đều vận hành nhờ công nghệ và tự động hóa. Người tiêu dùng sử dụng ứng dụng của siêu thị, quét mã QR để tìm hiểu về sản phẩm, truy xuất nguồn gốc trước khi thanh toán. Các nhân viên siêu thị sẽ phụ trách lấy hàng theo đơn và để sẵn nơi cửa ra hoặc giao hàng tận nhà trong vòng 30 phút khi người dùng đặt hàng trực tuyến.

Sản phẩm hạt điều Lipo được bày bán

Đại diện Lipo cho biết, chính vì những điểm ưu việt của mô hình này mà doanh nghiệp quyết định đưa sản phẩm vào Hema.

“Kênh bán hàng này sẽ giúp chúng tôi khẳng định chất lượng sản phẩm, là cơ sở để tiếp tục mở rộng phân phối trên thị trường. Đây cũng là một kênh hiệu quả để tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc thông qua việc tạo ra trải nghiệm mua sắm thuận tiện và nhanh chóng”, đại diện Lipo nói.

Hiện nay, sản phẩm hạt điều của Lipo trong chuỗi siêu thị Hema bao gồm các loại như hạt điều chanh sả ớt và hạt điều phô mai wasabi.

Sản phẩm hạt điều Lipo được bày bán

Tập trung vào chất lượng, khẩu vị và sự tiện lợi

Chị Công Yến, một người dùng tại Trung Quốc cho biết, chất lượng và hợp khẩu vị là các tiêu chí quan trọng để chị chọn mua các sản phẩm dinh dưỡng.

“Tôi thường xuyên mua hàng trên ứng dụng di động của Hema, tuy nhiên, thỉnh thoảng tôi vẫn đến siêu thị để thử các sản phẩm mới. Ví dụ như dòng hạt điều vị của Lipo này rất độc đáo, có thể dùng làm món ăn nhẹ, rất hợp khẩu vị nên tôi đã đặt mua về cho gia đình”, chị chia sẻ.

Ngoài việc cho phép khách hàng mua tại cửa hàng và cả trên ứng dụng, siêu thị Hema còn hỗ trợ khách hàng thanh toán tự động bằng nhận diện khuôn mặt và kiểm tra được nguồn gốc sản phẩm.

Đại diện một đối tác phân phối của Lipo tại Hồ Nam cho biết tại chuỗi siêu thị này, khách hàng có thể kiểm tra thông tin được mã hóa, truy xuất nguồn gốc ngay tại chỗ. Điều này giúp người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của Lipo.

“Đối với người tiêu dùng Trung Quốc thì chất lượng là yếu tố hàng đầu để thuyết phục họ, nhất là với mặt hàng dinh dưỡng, thực phẩm”, đối tác này chia sẻ.

Sản phẩm hạt điều Lipo được bày bán

Bắt nhịp với sự bùng nổ của thương mại điện tử

Trong 10 năm trở lại đây, Trung Quốc dẫn đầu ngành thương mại điện tử thế giới. 42% giao dịch thương mại điện tử toàn cầu diễn ra ở Trung Quốc. Thị trường thanh toán di động ước tính lớn gấp 11 lần so với Mỹ. Tại Trung Quốc có hơn 731 triệu người (hơn 50% dân số của quốc gia này) sử dụng Internet. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey, sự thống trị của Trung Quốc trong thương mại điện tử ở thời điểm hiện tại thể hiện ở việc: số giao dịch được xử lý trong một năm của nước này cao hơn 5 quốc gia (Pháp, Đức, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Mỹ) cộng lại.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng online đang bùng nổ tại Trung Quốc, Lipo còn hợp tác kênh thương mại điện tử Tmall cũng thuộc Alibaba.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Yêu cầu gọi lại